img

Content là gì? Bật mí trong nghề Content!

Content là gì?

Content là thuật ngữ thường được sử dụng trong lĩnh vực marketing và truyền thông, và được định nghĩa là các tài liệu, thông tin hoặc nội dung được tạo ra để chia sẻ, truyền tải hoặc phân phối trên các kênh truyền thông khác nhau như trang web, mạng xã hội, email, video, podcast, tạp chí, v.v.

Content có thể bao gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh và video. Nó được tạo ra với mục đích truyền tải thông điệp hoặc ý nghĩa cụ thể đến khách hàng hoặc khán giả của mình, nhằm tăng tương tác, tạo nhận thức thương hiệu và khuyến khích hành động và tạo ra chuyển đổi như: Mua hàng, đăng ký, điền thông tin,….

Trong SEO, người ta nhấn mạnh tầm quan trọng của content bằng cách ví von “Content is King”. Nghĩa là Content là vua, Content quyết định thành bại của chiến dịch SEO.

undefined

Vì sao cần Content chất lượng?

Nếu bạn muốn nội dung của mình được đọc, chia sẻ, và tương tác, thì cần phải tạo ra content chất lượng và giá trị cho người đọc hoặc khán giả của mình. “Chất lượng quan trọng hơn số lượng”. Việc tạo ra cả trăm bài viết sẽ chẳng làm website của bạn nổi bật lên đâu.

Vai trò của Content

Content ngày này đang xuất hiện phổ biến xung quanh cuộc sống của chúng ta. Chẳng nói quá khi tất cả chúng ta đều có thể là người sáng tạo nội dung. Trong thời đại xã hội phát triển, mỗi chúng ta đều có smartphone, một phương tiện giúp bạn dễ dàng tạo ra và chia sẻ nội dung của mình lên các website, nền tảng mạng xã hội,..

Với content, cá nhân và doanh nghiệp có thể:

- Tiếp cận công chúng dễ dàng hơn;

- Gây ấn tượng mạnh, tăng sự tin tưởng với khách hàng mục tiêu;

- Tạo lập cộng đồng,  mối quan hệ với khách hàng

- Giúp cuộc sống thêm phần thú vị, “màu sắc” và sinh động hơn.

Quy trình sáng tạo Content chất lượng, chuyên nghiệp!

Để có được Content khiến người đọc tâm đắc, hãy thử tham khảo quy trình sáng tạo đúng chuẩn như sau:

Bước 1: Xác định mục tiêu : Bạn tạo ra Content để làm gì? 

Rất nhiều người không để ý bước này mặc dù nó rất quan trọng. Nhắm đúng mcuj tiêu đối tượng, bạn phải biết được đối tượng của mình đang cần gì. Từ đó tạo ra những nội dung đáp ứng các nhu cầu và mong muốn của đối tượng đó. “Không thừa cũng không thiếu”. Đừng lan man mà hãy đánh vào trọng tâm. Nếu khách hàng muốn tìm hiểu thông tin về sản phẩm A nhưng bạn cứ luyên thuyên nội dung giải trí hay thậm chí chẳng liên quan gì đến sản phẩm thì sẽ thế nào?

Bên cạnh đó, cần phải xem insight khách hàng hướng tới nội dung như thế nào? Để từ đó sản xuất content phù hợp với mục đích tìm kiếm của khách hàng. Nếu bạn muốn review sản phẩm bạn có thể viết bài hoặc làm video, mà thường thì làm video sẽ được mọi người thích hơn. Vì nó sinh động và trực quan hơn câu chữ.

Ví dụ về nhu cầu tham khảo review một chiếc điện thoại cảm ứng thông minh đời mới. Để đáp ứng nhu cầu tham khảo của khách hàng thì thay vì chỉ đọc qua đánh giá, việc kèm theo các hình ảnh cũng như video thật của sản phẩm sẽ làm khách hàng tin tưởng và thu hút hơn.

undefined

Bước 2: Nghiên cứu chủ đề, lên outline và sản xuất nội dung phù hợp

Việc nghiên cứu chủ đề trước khi tạo nội dung là rất quan trọng. Ta cần tổng hợp kiến thức về chủ đề và lên một bản outline cụ thể để có thể viết hoặc sản xuất video. Nếu là bài viết, ta nên có cấu trúc rõ ràng và khai thác các vấn đề quan trọng, nếu là video ta cần quay ở địa điểm phù hợp hoặc sử dụng hình ảnh phù hợp.

Bước 3: Chạy thử nghiệm nội dung để đo lường hiệu quả và cải thiện nếu cần

Sau khi hoàn thành nội dung, ta nên chạy thử nghiệm để đánh giá hiệu quả và nhận phản hồi từ đối tượng khách hàng. Ta có thể cải thiện nội dung để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đọc giả hoặc khách hàng. Việc cải tiến nội dung cũng là một yếu tố được Google đánh giá cao vì thị trường luôn thay đổi và nội dung cũ sẽ trở nên lỗi thời.

Kết: Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về Content là gì? Quy trình sáng tạo content chuyên nghiệp, hiệu quả. Hy vọng đã phần nào giải đáp thắc mắc của bạn và cung cấp cho bạn những kiến thức giá trị trong quá trình sáng tạo nội dung.


Tác giả
about_img

AgendaVietNam

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img