img

Tổng hợp Các Loại Content Facebook Hiệu Quả Nhất 2023

Tổng hợp Các Loại Content Facebook Hiệu Quả Nhất 2023

Content Facebook đang là công cụ quan trọng nhất với các mục đích thương mại, thương hiệu,…. Với số lượng người dùng rất lớn trên nền tảng này, nên để thu hút khách hàng yêu cầu các Marketer phải liên tục sáng tạo nội dung. Dưới đây là một số dạng content facebook được coi là hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay.

Các tiêu chí đánh giá content dựa trên mục tiêu Content Marketing

Để tăng tương tác người dùng, nội dung trên Facebook cần phải đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Các câu hỏi tạo sự tò mò, sử dụng ngôn từ súc tích ngắn gọn và hình ảnh bắt mắt thu hút người dùng.

Với các dạng content định hướng chuẩn SEO, cần dựa vào USP của sản phẩm/dịch vụ so với đối thủ. Khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu và đi theo từng giai đoạn "Learn - Feel - Do". Tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng là rất quan trọng..

Với mục đích thương mại, ngoài việc kích thích sự tò mò từ title giật tít, cần chèn các hashtag liên quan. Cuối mỗi content bắt buộc phải có CTA và thông tin để khách hàng liên hệ.

Các dạng content facebook hiệu quả

Xu hướng người đọc đang ngày càng khắt khe về nội dung và mức độ sáng tạo của content. Dưới đây là một số dạng được đánh giá là hiệu quả và thu hút khách hàng nhất 2023.

1. Storytelling 

Storytelling trong Content Facebook đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm:

  • Tạo sự tương tác bằng cách tạo câu chuyện đánh đúng insight hoặc sở thích của khách hàng mục tiêu.

  • Chia sẻ câu chuyện về việc sản xuất sản phẩm và quá trình dịch vụ của doanh nghiệp để tạo niềm tin và sự đồng cảm

  • Tăng cường tính nhận thức về thương hiệu và cải thiện thương hiệu của doanh nghiệp bằng cách tạo ra những câu chuyện gợi nhớ về doanh nghiệp.

  • Tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng câu chuyện làm nền tảng cho việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Để làm storytelling tốt, bạn cần tạo ra được nhân vật vừa phù hợp với đối tượng khách hàng vừa phù hợp với thương hiệu doanh nghiệp. Trong câu chuyện, ngôn ngữ sử dụng phải xúc cảm kèm theo những hình ảnh và video hấp dẫn. Và cuối cùng, bạn phải đo lường được thành công, điểm mạnh hay điểm yếu về câu chuyện đó.

Xem thêm: Hướng dẫn các bước xây dựng content plan

2. Content dạng Quote / Meme

"Trích dẫn (Quote) là việc lấy các câu nói từ những người thành công, người nổi tiếng, rút ra từ những kinh nghiệm thực tế và đặt trên những hình ảnh liên quan để thu hút sự chú ý của người đọc. Mục đích của Quote là tạo ra các tương tác trên bài viết như like, share, comment, và tag. 

Meme là những hình ảnh kèm theo câu nói hài hước, mang tính giải trí cao và phù hợp với thực tế cuộc sống hiện tại để lan truyền dễ dàng và nhận được sự đồng cảm. Tuy nhiên, việc lạm dụng Meme có thể làm giảm giá trị thương hiệu hoặc thông điệp cần truyền tải.

undefined

Cả hai cách này đều dễ thực hiện bằng cách sử dụng hình ảnh, câu nói kèm size lớn và logo của fanpage. Để làm được Quote / Meme rất đơn giản: hình ảnh + câu nói để size lớn +logo của fanpage.

3. Case Study 

Để tạo nội dung Facebook dạng Case study, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn tạo Casestudy.

Bước 2: Lên kế hoạch cho Casestudy, bao gồm các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thị trường và mục tiêu bạn muốn hướng đến

Bước 3: Cung cấp dữ liệu và thông tin cụ thể, chứng minh tính hiệu quả của sản phẩm hoặc dịch vụ đã được áp dụng trong thực tế.

Bước 4: Sắp xếp các thông tin trên thành một bài viết sáng tạo, thông qua việc sử dụng các hình ảnh, infographic, video, hoặc các chuỗi thông tin được sắp xếp rõ ràng và logic.

Bước 5: Viết một đoạn giới thiệu về Case study, trong đó mô tả về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ dưới dạng tóm tắt để thu hút sự chú ý của độc giả.

Bước 6: Phát triển nội dung chi tiết về Case study, cung cấp đánh giá đầy đủ và chính xác về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn giới thiệu.

Bước 7: Hoàn thiện nội dung với các thông tin liên lạc của công ty và cuối cùng, chia sẻ bài viết trên Facebook.

Lưu ý rằng, việc tạo Case study cần phải đảm bảo tính chính xác và minh bạch nhằm giúp cho khách hàng có cái nhìn chính xác

4. Dạng Content Top List/ Review 

Dạng content Toplist là dạng khá quen thuộc và sức hấp dẫn chưa bao giờ sụt giảm. Ví dụ như “5 cách ..”, vv Bạn chỉ cần chọn một chủ đề được đa số khách hàng quan tâm thì sẽ thu hút được họ.

Thông thường, tiêu đề của bài viết sẽ bắt đầu bằng con số (thường là số lẻ), viết theo kiểu giới thiệu – liệt kê – kết luận. Thông tin mang tính càng chủ quan càng được nhiều lượt tương tác.

undefined

Kết luận 

Trên đây là các dạng Content Fanpage Facebook phổ biến thường được các marketer áp dụng. Hy vọng bài viết này sẽ bổ ích dành cho bạn. 

Xem thêm: 5 công cụ hỗ trợ làm content facebook



Tác giả
about_img

Nguyễn T. Thu

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img