img

Bật Mí 5 Công Thức Viết Content Khiến Khách Hàng Chốt Đơn Liên Tục

Công thức viết content chính là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số trong kinh doanh trực tuyến. Vì vậy, hiểu rõ cách áp dụng công thức viết content để tạo ra nội dung giúp khách hàng chốt đơn liên tục là một kỹ năng cần thiết cho bất kỳ ai muốn thành công trong lĩnh vực này. Hãy cùng tìm hiểu chủ đề này cụ thể hơn qua bài viết dưới đây nhé!

1.Thế nào là một công thức viết content hay và hiệu quả?

Công thức viết content hay và hiệu quả đơn giản là nó đánh trúng tâm lý khách hàng. Bạn phải viết làm như bạn đang là chính họ vậy. Làm sao để khách hàng mới đọc vào đã phải thốt lên: “À, chính tôi đây rồi!”. Có như vậy, bạn mới có thể thu hút họ đọc, quan tâm về sản phẩm mà bạn đang giới thiệu. Từ đó doanh số bán hàng của bạn sẽ được tăng lên một cách đáng kể nhờ những nội dung content chất lượng mà bạn cung cấp.

2.5 công thức viết content thu hút

2.1 Công thức viết content: AIDA

  • Attention (Sự chú ý): Bắt đầu câu chuyện bằng cách tạo ra một tiêu đề thu hút sự chú ý.

  • Interest (Sự quan tâm): Tiếp tục với nội dung đưa ra thông tin thú vị và hữu ích giúp người đọc muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

  • Desire (Sự khao khát): Khi bạn đã đạt được sự quan tâm của đối tượng mục tiêu, hãy tạo ra mong muốn cho họ, bằng cách miêu tả rõ các lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp

  • Action (Hành động): Cuối cùng, đặt một lời kêu gọi hành động rõ ràng và hấp dẫn để khuyến khích đối tượng mục tiêu thực hiện hành động, ví dụ như mua hàng ngay hôm nay để nhận được ưu đãi.undefined

Ví dụ: Một bài viết về sản phẩm kem dưỡng trắng da XXX

Attention:

Bạn có muốn có một làn da trắng sáng, mịn màng và tươi trẻ như ngọc trai không?

Interest:

Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn sản phẩm kem dưỡng trắng da mới nhất của chúng tôi - Kem dưỡng trắng da XXX. Với thành phần chiết xuất từ tinh chất ngọc trai tự nhiên, sản phẩm không chỉ giúp làm trắng da, mà còn cải thiện độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và tái tạo tế bào da mới.

Desire:

Sản phẩm của chúng tôi đang được rất nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng, và đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho làn da của họ. Hãy cùng trải nghiệm với kem dưỡng trắng da XXX để sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng và tươi trẻ.

Action:

Đến với chúng tôi để trải nghiệm sản phẩm kem dưỡng trắng da XXX và nhận ngay ưu đãi giảm giá hấp dẫn trong tháng này. Đặt hàng ngay bây giờ để sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng và tươi trẻ không thể chối từ!

>> Xem thêm: Tổng hợp 20 công cụ hỗ trợ làm content

2.2 Công thức viết content PAS

  • Problem (Vấn đề): Bắt đầu câu chuyện với một vấn đề hoặc thách thức mà đối tượng mục tiêu đang gặp phải.

  • Agitate (Làm nổi giận): Tiếp tục với việc tăng cường cảm giác khó chịu hoặc căng thẳng của đối tượng mục tiêu liên quan đến vấn đề đó.

  • Solve (Giải quyết): Cuối cùng, cung cấp giải pháp cho vấn đề hoặc thách thức đó.undefined

Ví dụ: 

Tiêu đề "Bạn đau lưng suốt ngày? Chúng tôi có giải pháp!".

Problem (Vấn đề): Bạn có cảm thấy đau lưng do làm việc văn phòng hoặc tập luyện không? Đau lưng khiến cho cuộc sống của bạn trở nên khó khăn và phiền toái, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.

Agitate (Làm nổi giận): Đừng để đau lưng cản trở cuộc sống của bạn nữa. Đau lưng có thể làm cho bạn mất tập trung, giảm năng suất làm việc và gây ra những cơn đau khó chịu trong cuộc sống hàng ngày.

Solve (Giải quyết): Sản phẩm thuốc giảm đau lưng của chúng tôi được thiết kế để làm giảm đau và giảm sưng tại vùng lưng. Với công thức đặc biệt của chúng tôi, sản phẩm giảm đau lưng có thể mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn trong các hoạt động hàng ngày.

Sản phẩm thuốc giảm đau lưng của chúng tôi đã được kiểm chứng chất lượng và an toàn bởi các chuyên gia y tế hàng đầu. Thành phần tự nhiên và không gây phụ thuộc đã được sử dụng trong sản phẩm giúp bạn có thể sử dụng sản phẩm một cách an toàn và hiệu quả.

Hãy thử sản phẩm của chúng tôi và trải nghiệm sự khác biệt trong cuộc sống hàng ngày của bạn ngay hôm nay!

 

2.3 Công thức viết content FAB

  • Features (Tính năng): Bắt đầu bằng cách liệt kê các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

  • Advantages (Lợi ích): Sau đó, giải thích những lợi ích của tính năng đó.

  • Benefits (Lợi ích): Cuối cùng, tập trung vào các lợi ích cuối cùng mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại cho đối tượng mục tiêu.undefined

Ví dụ 

Tiêu đề "Đèn LED tiết kiệm điện - Giải pháp chiếu sáng cho nhà của bạn". Nội dung bài viết sẽ liệt kê các tính năng của đèn LED, giải thích lợi ích của việc sử dụng đèn LED (tiết kiệm điện, tuổi thọ cao, không gây nóng...) và tập trung vào lợi ích cuối cùng là việc đèn LED sẽ giúp tiết kiệm chi phí điện cho gia đình.

2.4 Công thức viết content PPP

  • Picture (Hình ảnh): Bắt đầu với một hình ảnh hoặc ví dụ có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

  • Promise (Lời hứa): Sau đó, đưa ra lời hứa rõ ràng về những gì đối tượng mục tiêu sẽ đạt được khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

  • Proof (Chứng minh): Cuối cùng, cung cấp chứng minh cụ thể cho lời hứa của bạn bằng cách đưa ra các chứng chỉ, đánh giá hoặc kinh nghiệm của khách hàng khác.undefined

Ví dụ: Tiêu đề "Đạt được mục tiêu giảm cân với phương pháp của chúng tôi". Nội dung bài viết sẽ bắt đầu bằng hình ảnh của một người giảm cân thành công, sau đó đưa ra lời hứa rõ ràng về việc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ giúp khách hàng đạt được mục tiêu giảm cân. Cuối cùng, bài viết cung cấp chứng minh bằng cách trích dẫn kinh nghiệm và đánh giá của khách hàng đã dùng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

2.5 Công thức viết content  UCA

  • Unique (Độc đáo): Đảm bảo bài quảng cáo của bạn là độc nhất vô nhị và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

  • Clear (Rõ ràng): Dễ hiểu và dễ nhớ, hãy sử dụng ngôn từ đơn giản và câu văn ngắn gọn.

  • Actionable (Có thể thực hiện): Cuối cùng, bài quảng cáo của bạn phải có yêu cầu hành động cụ thể và hấp dẫn để khách hàng đáp ứng.undefined

Ví dụ: Tiêu đề "Thức uống trà sữa ngon nhất thành phố". Nội dung bài viết sẽ mô tả lý do nên chọn thức uống của bạn là vì nó có hương vị đặc biệt và không giống ai khác. Bạn cũng sẽ cung cấp thông tin về các thành phần và quy trình làm thức uống để khách hàng hiểu rõ về sản phẩm của bạn. Cuối cùng, bài viết kết thúc của công thức viết content này với lời kêu gọi hành động cụ thể là mời khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn để thưởng thức thức uống đặc biệt của bạn.

>> Xem thêm: 10 Nguồn cảm hứng tuyệt vời để tìm ý tưởng content mới cho blog của bạn


3.Tạm kết

Hy vọng rằng với 5 công thức viết content trên, bạn có thể áp dụng và cải thiện chiến lược marketing của mình để tăng doanh số và thu hút khách hàng mới. Hãy luôn cập nhật và nghiên cứu về các xu hướng marketing mới để áp dụng vào chiến lược của mình và tạo ra những nội dung độc đáo và hấp dẫn cho khách hàng của bạn. Chúc bạn thành công trong việc phát triển kinh doanh của mình!

Tác giả
about_img

Minhanh

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img