img

Cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả

Facebook là một trong những nền tảng giúp nâng cao sự tồn tại và uy tín của thương hiệu. Vì vậy, dịch vụ quảng cáo trên Facebook và chạy quảng cáo đều là lựa chọn hấp dẫn cho rất nhiều doanh nghiệp bán hàng trực tuyến. Để thu hút tối đa người dùng Facebook và trở thành một cái tên đáng nhớ, nội dung đăng trên Facebook phải được viết sao cho cuốn hút và gây ấn tượng. Để giúp bạn thực hiện điều này, chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết và cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả nhất.

 

1.Thế nào là content facebook? 

Content Facebook được hiểu là những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook dưới dạng văn bản, hình ảnh, video, infographic, liên kết, cuộc thăm dò ý kiến, v.v. Nó được sử dụng với nhiều mục đích như PR, quảng cáo, marketing cho một sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu nào đó. Hay đơn giản hơn là cung cấp nội dung hữu ích nhằm thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng.

Nội dung trên Facebook đóng một vai trò quan trọng để truyền đạt thông tin và quảng bá thương hiệu. Với hơn 2.3 tỷ người dùng trên toàn cầu, Facebook là kênh tiếp cận khách hàng tốt nhất. Để tăng độ tiếp cận, nội dung trên Facebook cần phải thu hút, gọn gàng và dễ nhớ, với hình ảnh và video đơn giản và có khả năng lan truyền tốt. Để đạt hiệu quả cao, chiến lược quảng cáo trên Facebook cần được chuẩn bị kỹ càng và chuyên nghiệp.

 

undefined

 

2.Cách viết content thu hút khách hàng và tăng tương tác hiệu quả

 

Để tăng tương tác trên Facebook, trước tiên bạn cần thu hút sự quan tâm của những khách hàng có nhu cầu tương tự. Dưới đây là 4 cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook sẽ giúp bạn tương tác một cách thích hợp với đối tượng của bạn lần đầu tiên.

 

2.1. Xác định đối tượng khách hàng

 

Để thành công trong việc xây dựng chiến dịch Content trên Facebook, bạn cần phải hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình. Bạn cần biết họ là ai, sở thích như thế nào, giới tính, địa điểm sống, thói quen tiêu dùng, nghề nghiệp và thời gian online Facebook. Chỉ khi hiểu được những gốc rễ hay insight của khách hàng, bạn mới có thể viết ra những nội dung hấp dẫn và thu hút được sự quan tâm của họ.

 

Facebook hiện nay cung cấp cho bạn một công cụ vô cùng hữu ích để khai thác thông tin về hành vi và thói quen của khách hàng trên nền tảng này. Điều này giúp bạn hiểu hơn về khách hàng của mình và từ đó viết content thu hút phù hợp với đối tượng khách hàng. Khi nhận thức được insight, bạn sẽ có thể tạo ra nội dung hấp dẫn và mang lại lợi ích đôi bên.

 

undefined

 

2.2.Viết content dạng câu hỏi gây sự tò mò 

 

Câu hỏi có lẽ là một cách tuyệt vời để bắt đầu một cuộc trò chuyện và kích thích trí não, đặc biệt trong cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook. Thay vì đưa ra tiêu đề trung bình, nên tạo ra một câu hỏi hoặc đặt ra vấn đề và giải pháp để giải quyết. Sử dụng các vấn đề quan trọng để thu hút sự chú ý và kích thích cảm xúc của khách hàng. Điều quan trọng là tiêu đề của bạn phải ngắn gọn và ý nghĩa.

 

2.3.Không nên viết quá dài dòng

 

Trong việc viết content thu hút trên Facebook không nên cung cấp quá nhiều thông tin một cách lan man. Điều này sẽ khiến cho thông điệp của bạn không hiệu quả và khách hàng sẽ lướt qua nội dung của bạn mà chẳng biết bạn đang muốn truyền tải điều gì.

 

Thay vì viết nhiều chi tiết, bạn nên tập trung vào chủ đề của bài viết quảng cáo trên Facebook và tiêu đề giới thiệu về thương hiệu sản phẩm. Điều này sẽ thu hút khách hàng mục tiêu để tìm kiếm và liên hệ để được tư vấn nhanh chóng. Nên lựa chọn những thông tin cần thiết và viết nội dung ngắn gọn, súc tích để đem lại sự chú ý và giữ chân được độc giả lâu hơn.

 

undefined

 

2.4.Sử dụng hình ảnh trực quan 

 

Cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook không thể thiếu việc chèn vào bài đăng những hình ảnh trực quan sinh động để thu hút sự chú ý. Những hình ảnh bắt mắt sẽ là yếu tố quan trọng giúp tối ưu quảng cáo trên Facebook và khiến khách hàng dừng lại để xem nội dung của bạn trên newfeed. Một trong những loại hình ảnh trực quan thu hút có thể kể đến như: 

  • Hình ảnh biểu cảm cảm xúc 

  • Ảnh chụp màn hình 

  • GIF

  • Hình ảnh meme

  • Inforgraphics

  • Video

     

3.Cách viết content thu hút định hướng khách hàng

 

Định hướng là truyền đạt kiến thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn có thể định hướng  chính xác đối tượng của mình đồng thời nắm bắt được cảm xúc, mong muốn và sở thích của họ, thì bạn sẽ có thể dễ dàng giành được sự tin tưởng và thông tin liên hệ của họ. Khi niềm tin được thiết lập, bạn sẽ có được các tương tác.

 

3.1.Cung cấp nhiều thông tin giá trị đến khách hàng so với đối thủ

 

Để đạt được lòng tin và sự tôn trọng từ khách hàng, bạn cần cung cấp cho họ những gì vượt trội hơn những gì đối thủ cạnh tranh có thể cung cấp.


  • Bắt đầu bằng việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và xác định các điểm mạnh và điểm yếu của họ bằng cách đọc và tìm hiểu nội dung của họ. Lập danh sách chi tiết những điểm mạnh và điểm yếu này để có cái nhìn tổng quan về đối thủ cạnh tranh.


  • Để đạt được sự thành công lớn, bạn cần tìm ra đối tượng mục tiêu cùng với vấn đề và nhu cầu mà họ đang gặp phải. 


  • Ứng dụng kỹ năng nghiên cứu và cách viết content thu hút khách hàng của bạn để tạo ra nội dung tốt nhất về một chủ đề phổ biến. Bạn có thể đọc 10 bài viết liên quan để tìm hiểu thêm về chủ đề này và biến nó thành một infographic hoặc bài thuyết trình video để thu hút sự chú ý của khán giả. Hãy xây dựng nội dung độc đáo và giá trị để đạt được thành công.

undefined

3.2.Đặt khách hàng làm trọng tâm

 

Cách viết content thu hút trên Facebook hiệu quả, hãy luôn đặt khách hàng của bạn vào trung tâm và cung cấp cho họ thông tin giá trị. Nội dung của bạn nên đem lại sự kích thích, đột phá và cung cấp những thông tin hữu ích. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho việc tối ưu hóa nội dung Facebook và giúp khách hàng hiểu được lợi ích của sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

 

3.3.Không nên bắt đầu bán hàng quá nhanh

 

Bài viết mang tính định hướng thường không có mục đích chính là đẩy mạnh bán sản phẩm ngay lập tức. Thay vào đó, nên tập trung tăng cường nhận thức và kiến thức cho khách hàng về sản phẩm. Mục đích cuối cùng là xây dựng một mối quan hệ đáng tin cậy và thân thiết với khách hàng.

 

3.4. Tập trung xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng

 

Một thương hiệu mạnh luôn phát triển mối quan hệ vững chắc với khách hàng của mình. Ví dụ như Nike, Zara hay Apple với dòng sản phẩm iPhone, những người yêu thích thương hiệu này sẽ trở thành fan cứng và lượng ủng hộ của họ mãnh liệt. Họ sẵn sàng mua tất cả sản phẩm từ thương hiệu và giới thiệu cho những người xung quanh.

 

4.Cách viết content thu hút trên Facebook nhằm mục đích bán hàng 

 

Mục đích chính của bạn luôn là tạo ra lợi nhuận. Điều này có nghĩa là bạn đã thu hút được một đối tượng khán giả quan tâm, đã tương tác và tiêu thụ nội dung trên trang của bạn.

 

4.1.Thu hút khách hàng bằng một quà tặng miễn phí

 

Ngoài việc cung cấp giá trị thông qua nội dung educate miễn phí, bạn có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp cho họ một sản phẩm nội dung miễn phí. Ví dụ như một báo cáo PDF, một Case Study, Whitepaper hoặc một sản phẩm liên quan chặt chẽ đến sản phẩm của bạn. Điều này sẽ giúp tăng thêm giá trị cho khách hàng và nâng cao trải nghiệm của họ với thương hiệu của bạn.

 

Nếu bán thảo dược thiên nhiên, có thể cung cấp một báo cáo PDF miễn phí về 100 loại thảo dược tốt nhất. Nếu bán dịch vụ Digital Marketing, cung cấp khóa học video miễn phí giải thích khái niệm cơ bản hoặc ebook miễn phí cung cấp kiến ​​thức bắt đầu. Cả hai đều yêu cầu email của khách hàng để gửi thông tin tiếp theo.

 

undefined

 

4.2. Tạo sự tò mò

 

Trong cách viết content thu hút khách hàng, sự tò mò là một yếu tố quan trọng để kích hoạt hành trình bán hàng, hay còn gọi là phễu bán hàng. Khi khách hàng quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn, và biết rằng bạn đem lại giá trị, sử dụng các tiêu đề tò mò sẽ thúc đẩy họ nhấp vào các đường link của bạn với sự háo hức. Bằng cách tạo ra sự tò mò, bất kỳ đối tượng mục tiêu nào cũng có thể trở nên tò mò và tương tác lại.

 

4.3.Viết tiêu đề giật tít

 

Khi viết content thu hút trên Facebook, tiêu đề là yếu tố cần được chú ý đặc biệt. Một tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút độc giả và đẩy họ tiếp tục đọc và tương tác với bài viết của bạn, còn nếu tiêu đề nhạt nhẽo, độc giả sẽ lướt sóng và không chùn chân đến với nội dung của bạn, làm cho bạn bỏ lỡ cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

 

4.4.Lời kêu gọi hành động

 

Nếu bạn muốn thúc đẩy tương tác với bài viết của mình trên Facebook, hãy sử dụng call to action (CTA). CTA là lời kêu gọi người đọc xem thêm thông tin hoặc click vào link để mua sản phẩm hoặc liên hệ qua điện thoại. Hãy inbox để được tư vấn cách chèn câu CTA vào bài viết của bạn để thu hút người đọc và tăng tương tác cho bài viết.

 

undefined

 

4.5.Thông tin liên hệ và địa chỉ của thương hiệu

 

Cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook không thể bỏ qua thông tin liên hệ. Nếu bạn muốn khách hàng đọc xong bài viết và liên hệ với mình thì hãy để thông tin liên hệ ngay phía dưới bài viết. Nên đưa ra những thông tin cần thiết như hotline, email, địa chỉ văn phòng, chi nhánh, và địa chỉ website để tăng tính chuyên nghiệp và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Lưu ý rằng, thông tin liên hệ cần ngắn gọn, dễ đọc và hiểu để khách hàng có thể nhanh chóng liên hệ với bạn.

 

Với những cách viết content thu hút khách hàng được giới thiệu ở trên, chắc chắn đó sẽ là những mẹo hữu ích trong việc thu hút khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn tạo ra những nội dung chất lượng, hấp dẫn và mang đến giá trị cho người dùng trên Facebook.


Tác giả
about_img

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img