img

Headline Là Gì? Cách Để Tạo Ra Những Headline Thần Thánh Vạn Người Mê

Theo nhiều nghiên cứu, headline là phần quan trọng vì lượng người đọc nó gấp 5 lần số người đọc nội dung của một bài viết. Vậy headline là gì và làm sao có thể tạo ra được những headline thu hút? Đọc ngay bài viết dưới đây của Agenda Vietnam để sở hữu kíp tạo headline thần thánh ngay nhé!

Headline là gì?

Headline chính là tiêu đề của bài viết, là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng và người dùng. Headline sẽ làm bật lên chủ đề và nội dung chính mà bài viết muốn nói đến, thông thường khi trình bày headline sẽ được in đậm và viết to rõ để làm nổi bật và thu hút.

Một số dạng headline thường được sử dụng đó chính là headline dạng hướng dẫn, headline dạng chia sẻ như “Làm sao để thành công, Bí quyết thu hút khách hàng mua sản phẩm ngay từ cái nhìn đầu tiên, bật mí cách kiếm 20tr/tháng ngay khi còn là sinh viên năm nhất.

undefined

Những lỗi sai khi viết Headline thường gặp phải

Nhồi nhét thông tin: Thông thường khi viết, bạn tìm cách thêm tất cả những công dụng, lợi ích của sản phẩm. Vậy nên khi đọc sẽ có quá nhiều thông tin khiến người đọc không nắm được hết, vừa không tự nhiên và hơi máy móc. Cách khắc phục cho những trường hợp này là tìm 1 luận điểm chính duy nhất và làm nổi bật luận điểm ấy.

undefined

Ví dụ: Máy giặt XYZ với 3 màu trắng, đen, xám giặt nhanh chỉ với 1 tiếng đồng hồ giúp bạn tiết kiệm được thời gian tốt đa.

->Tiết kiệm thời gian giặt đồ với máy giặt XYZ, giặt nhanh chỉ trong 1h!

Vấn đề quá chung chung, không làm cụ thể 1 vấn đề nào đó. Cách khắc phục là hãy chọn 1 vấn đề gắn liền với 1 đối tượng cụ thể và nói thật sâu vấn đề đó. 

Ví dụ: Hướng dẫn cách chăm sóc là da ngày hè

->Đánh bay nỗi lo da bóng dầu ngày hè cho các chị em da dầu với cách siêu đơn giãn

Tiêu đề khó hiểu: Đây chính là nguyên nhân có thể khiến khách hàng có thể bỏ qua luôn bài viết của bạn chỉ vì họ không hiểu bạn đang nói về vấn đề gì.

Ví dụ: Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu vóc dáng cân đối vạn người mê chỉ với 99K để có được video hướng dẫn chi tiết cách tập yoga tại nhà cho người mới bắt đầu.

->Chỉ với 99K để sở hữu trọn bộ video tập yoga tại nhà từ cơ bản đến nâng cao

Cách để tạo ra những headline hấp dẫn

Sử dụng những con số

Theo nghiên cứu tỷ lệ số người đọc hay bị chú ý bởi những con số rất lớn. Ngoài ra, những con số cũng chứng minh được sự rõ ràng và cụ thể mà bài viết đề cập đến. Điều này giúp người đọc hiểu được rõ hơn về nội dung mà bài viết hoặc thông điệp mà bài viết muốn truyền tải. 

undefined

Ví dụ: 

"10 bước để đạt được thành công trong sự nghiệp của bạn"

"5 lợi ích tuyệt vời khi tập thể dục hàng ngày"

"7 mẹo giúp bạn tiết kiệm tiền mỗi tháng"

"12 cách để duy trì tình yêu và hạnh phúc trong mối quan hệ"

"8 nguyên tắc để xây dựng một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ"

"15 công thức nấu ăn ngon miệng và dễ làm tại nhà"

"6 chiến lược để tăng doanh số bán hàng của bạn lên gấp đôi"

"9 bí quyết để có giấc ngủ ngon và sâu mỗi đêm"

"20 ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp với nguồn vốn nhỏ"

"3 bước để tạo ra một ngân sách cá nhân hiệu quả"

Sử dụng tính từ hấp dẫn

Với việc ứng dụng tính từ hấp dẫn vào trong bài viết sẽ giúp tăng tính tượng hình và có thể mang lại cảm xúc cho người đọc. Hơn nữa, điều này sẽ khiến độc giả tò mò và muốn tìm hiểu thêm về những nội dung mà bạn đang chia sẻ. Tuy nhiên cần lưu ý khi sử dụng tính từ hấp dẫn hãy đảm bảo rằng nội dung của thật sự phù hợp với những gì được thể hiện và hứa hẹn ở tiêu đề. 

Ví dụ: 

"5 Bí Quyết Đơn Giản để Cải Thiện Vóc Dáng Nhanh Chóng"

"7 Mẹo Tuyệt Vời để Tăng Năng Suất Làm Việc Của Bạn"

"Bí Mật Độc Đáo để Cải Thiện Tình Yêu và Hạnh Phúc Gia Đình"

"10 Món Ăn Nhẹ Lành Mạnh Cho Đêm Khuya Hoàn Hảo"

"Tận Hưởng Kì Nghỉ Đáng Nhớ với 9 Địa Điểm Du Lịch Hấp Dẫn"

"Làm Đẹp Da Tự Nhiên với 8 Mặt Nạ Siêu Hiệu Quả"

"9 Chiến Lược Tài Chính Thông Minh để Xây Dựng Tương Lai Tài Chính Mạnh Mẽ"

"Chinh Phục Ngôn Ngữ Nước Ngoài với 6 Bước Đơn Giản"

"Khai Phá Những Công Thức Nấu Ăn Độc Đáo với 7 Nguyên Liệu Cơ Bản"

"5 Cách Sáng Tạo để Trang Trí Ngôi Nhà của Bạn và Tạo Không Gian Sống Lý Tưởng"

Đưa từ khóa vào đầu tiêu đề

Một trong những tác dụng đầu tiên và quan trọng đó chính là sẽ giúp bài viết được tối ưu SEO tốt hơn. Tăng cơ hội xuất hiện nội dung cao hơn trong các công cụ tìm kiếm, nó có thể là Google, Facebook hay các nền tảng mạng xã hội khác. Đặc biệt, việc đưa từ khóa đầu câu sẽ làm rõ được nội dung chính của chủ đề mà bạn muốn đề cập.

undefined

Ví dụ:

"Các nhà khoa học phát hiện loại vi khuẩn mới có khả năng chữa trị ung thư"

"Hành trình thành công của doanh nhân trẻ từ vùng nông thôn đến sàn giao dịch chứng khoán"

"Nghiên cứu mới cho thấy 30 phút tập luyện mỗi ngày giúp kéo dài tuổi thọ"

"Phụ nữ Việt Nam giành huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử Olympic"

"Cải thiện cuộc sống hàng triệu người: Mô hình xây dựng nhà bền vững từ rác thải tái chế"

"Bí mật đằng sau thành công của Google: Sự tập trung vào trải nghiệm người dùng"

"Nhà sản xuất ô tô tiết lộ dòng xe hoàn toàn tự lái sẽ được ra mắt trong năm nay"

"Tổ chức Y tế thế giới công nhận vaccine COVID-19 của Việt Nam là an toàn và hiệu quả"

"Lễ hội ánh sáng độc đáo thu hút hàng triệu du khách đến thành phố biển xinh đẹp"

"Người tỷ phú tiết lộ bí quyết thành công: Đặt mục tiêu cao, không bao giờ từ bỏ"

Kết luận

Trên đây là những bí kíp giúp bạn có được những headline thu hút nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Hy vọng bạn có thể vận dụng để tạo ra những headline thần thánh trong những bài viết của mình. Đừng quên theo dõi Agenda Vietnam để cập nhật những kiến thức bổ ích nhé!

>> Xem thêm:
Xu hướng content video TikTok 2023
Share:
Tác giả
about_img

Minhanh

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img