img

Tagline là gì? - Làm sao để tạo nên Tagline "đi vào lòng người"?

Khi bạn nghĩ đến các thương hiệu nổi tiếng, tagline thường là một yếu tố không thể thiếu để tạo ra sự khác biệt và tạo dấu ấn đặc biệt. Bất kỳ doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ nào cũng có thể tận dụng sức mạnh của một tagline sáng tạo để gây ấn tượng và thu hút khách hàng. Một tagline độc đáo và sáng tạo không chỉ giúp khách hàng nhớ đến bạn, mà còn tạo ra một ấn tượng sâu sắc và lâu dài. Vậy làm thế nào để tạo ra một Tagline hiệu quả "đi vào lòng người"? Đó chính là nội dung chính mà Agenda Việt Nam sẽ cùng bạn khám phá trong bài viết này, hãy cùng theo dõi nhé! 

Tagline là gì? 

Tagline là một cụm từ hoặc một câu ngắn gọn chứa thông điệp cốt lõi và giá trị của thương hiệu. Chúng thường được đặt bên cạnh logo của thương hiệu. xuất hiện ở cuối các clip quảng cáo, doanh nghiệp hay giới thiệu sản phẩm. Tagline được lặp đi lặp lại giúp "ghi dấu" trong tâm trí người xem, người nghe và đóng vai trò như một "biểu tượng" của thương hiệu đó.

Tầm quan trọng của tagline trong xác định nhận diện thương hiệu

Trong doanh nghiệp, Tagline giúp xác định và tạo dựng nhận diện thương hiệu, là một phần quan trọng trong việc gợi lên giá trị và tôn chỉ của thương hiệu. Nó có thể tạo dấu ấn mạnh mẽ và nổi bật trong tâm trí khách hàng, giúp thương hiệu tách biệt và nhớ đến hơn trong môi trường cạnh tranh.

Một tagline sáng tạo, độc đáo và ấn tượng có thể truyền tải ý nghĩa của thương hiệu một cách tinh tế và tạo sự kết nối với khách hàng. Bên cạnh đó, Tagline cũng có khả năng gợi lên cảm xúc tích cực và kích thích sự tò mò của khách hàng, thúc đẩy họ tiếp cận và tương tác với thương hiệu.

Tagline và Slogan - Phân biệt thế nào?

Slogan là một câu ngắn gọn thể hiện lời hứa, giá trị cốt lõi hay bản chất, hướng đi của một sản phẩm, một chiến dịch hơn là toàn bộ một thương hiệu. Được dùng để mô tả và thuyết phục khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Nó có thể chứa đựng cả một câu chuyện dài hoặc một chiến lược kinh doanh.

Tagline thường ngắn gọn hơn và được sử dụng để củng cố lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu.

undefined

***Khác với một Tagline duy nhất, một nhãn hàng hay thương hiệu thường có nhiều Slogan sau mỗi hoạt động/dòng sản phẩm để khách hàng không cảm thấy nhàm chán và hiểu rõ hơn về dịch vụ thiết yếu của từng dòng sản phẩm.

5 yếu tố tạo nên Tagline độc-lạ-thu hút 

  • Câu từ ngắn gọn: Tuy ngắn nhưng phải đủ ý để truyền tải được đầy đủ thông điệp đến khách hàng.
  • Dùng động từ mạnh: Nên sử dụng những động từ mạnh để "hướng" người đọc đến các thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
  • Ngôn từ đơn giản - dễ hiểu: Giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Chú ý tạo điểm nhấn: Vai trò chính của Tagline là tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của khách hàng, khiến họ ấn tượng ngay khi lần đầu nhìn thấy. 
  • Kể câu chuyện có ý nghĩa: Tagline được kể với một câu chuyện cụ thể và ý nghĩa sẽ giúp thương hiệu lan truyền hiệu quả hơn đến độc giả. 

Có thể bạn quan tâm:
Content Angle - Góc nhìn độc đáo tạo nên nội dung thu hút

6 bước triển khai Tagline ấn tượng 

Bước 1 - Hiểu rõ thương hiệu & xác định thông điệp 

Đầu tiên, bạn phải trả lời được câu hỏi “Tôi là ai, đây là đâu?” bởi đây là bước nắm giữ vai trò rất quan trọng trong việc thành công tạo ra một Tagline ấn tượng của doanh nghiệp. Agenda Việt Nam gợi ý một số câu hỏi bạn có thể tham khảo để xác định giá trị thương hiệu/sản phẩm của mình & thông điệp muốn truyền tải: 

- Thương hiệu/sản phẩm của bạn có gì nổi bật so với các đối thủ? 
- Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bạn là gì?
- Tính cách, sứ mệnh và mục tiêu của thương hiệu?
- Vị trí doanh nghiệp của bạn trên thị trường?
- Ai là đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến? 
- Khách hàng sẽ nhận được lợi ích gì khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp?

Bước 2 - "Chiết" và "lọc" thông tin thành từ khóa 

Sau khi hoàn thành bước đầu tiên, bạn hãy lọc lại những thông tin này thành các từ khoá. Mục đích của từ khoá trong Tagline là giúp doanh nghiệp truyền tải đúng thông điệp đến khách hàng. Việc chọn ra một từ khóa hay sẽ giúp thương hiệu tạo ra những thông điệp chạm đến cảm xúc của độc giả. 

undefined"Chiết" và "lọc" thông tin thành từ khóa

Bước 3 - Triển khai hướng viết Tagline 

Từ những từ khóa bạn tìm được, hãy lên định hướng để viết câu Tagline phù hợp và bám theo mục đích ban đầu mà doanh nghiệp đặt ra. 

Bước 4 - Gọt dũa lại câu từ cho bắt tai

Sau khi thỏa sức sáng tạo, bạn cần chọn ra những options có triển vọng nhất và "gọt dũa" lại sao cho chỉ đọng lại những từ đắt giá nhất.  Đây là giai đoạn bạn được dịp thể hiện tài năng múa chữ của mình để có kết quả như mong muốn. 

undefinedGọt dũa lại câu từ cho bắt tai

Bước 5 - Nhận xét & Chỉnh sửa 

Tagline sẽ được xem là hoàn chỉnh khi được xây dựng và góp ý với đa dạng góc nhìn/quan điểm của các thành viên trong team. Nhớ cẩn thận và lưu ý để tránh lệch hướng so với mục tiêu ban đầu đề ra trong quá trình nhận xét & chỉnh sửa. 

Bước 6 - Trình bày ý tưởng

Ban lãnh đạo sẽ là người xét duyệt cuối cùng và chọn xem Tagline nào thật sự phù hợp. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị nhiều options mà chính bạn cảm thấy sáng tạo nhất và các lý do để thuyết phục cấp trên lựa chọn. 

Tổng kết

Vậy là chúng ta đã có những thông tin để giải đáp cho câu hỏi "Tagline là gì? - Làm sao để tạo nên Tagline "đi vào lòng người"?. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn có thêm kiến thức để tự tin sáng tạo ra câu Tagline ấn tượng nhất áp dụng trong công việc. Chúc bạn thành công! 

Share:
Tác giả
about_img

Alex Dinh

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img