img

Top 8 xu hướng content marketing 2023 các marketer không thể bỏ qua

Content Marketing là một phương pháp tiếp thị bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến việc tạo ra và chia sẻ nội dung để hướng dẫn khách hàng đến hành động có lợi cho doanh nghiệp. Để xây dựng một chiến dịch tiếp thị hiệu quả, các nhà tiếp thị cần cập nhật các xu hướng Content Marketing mới nhất trên thị trường để tạo ra các nội dung giá trị và sáng tạo cho độc giả. Dưới đây là những xu hướng content marketing 2023 dự đoán sẽ phát triển mạnh trong năm nay. 

 

1.Video ngắn 

 

Video ngắn là một xu hướng content marketing 2023 đang thịnh hành và được dự đoán sẽ thống trị trong thời gian tới. Hầu hết các nền tảng truyền thông hiện nay đều đang chuyển đổi nội dung của mình từ chữ viết sang dạng video. Ví dụ điển hình là TikTok - một ứng dụng video ngắn đã nhận được sự quan tâm đáng kể từ cộng đồng người dùng. Vì vậy, các doanh nghiệp nên nghiên cứu và áp dụng xu hướng content marketing này thông qua các nền tảng như TikTok, Instagram Reels, Facebook và YouTube Shorts.

 

undefined

 

2. Xu hướng content hài hước 

 

Để tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, thì sự dí dỏm trong nội dung marketing ngày càng trở nên quan trọng.. Khách hàng thường cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn khi được tiếp cận với những bài quảng cáo hài hước và không quá đòi hỏi. Tuy nhiên, cần đảm bảo tính linh hoạt trong cách sử dụng hài hước, vì vấn đề sử dụng không đúng cách có thể gây ra kết quả không mong muốn. Vì vậy, hãy tận dụng xu hướng content marketing 2023 để tạo nên những chiến dịch marketing thành công và thu hút khách hàng.

 

undefined

 

3. Xu hướng content dạng đặt câu hỏi 

 

Content marketing dạng hỏi đáp đang trở thành một phương tiện quan trọng để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Trong thời đại hiện nay, việc tìm hiểu và đánh giá kỹ lưỡng trước khi quyết định mua sản phẩm đã trở thành một thói quen phổ biến của người tiêu dùng.

 

Content tập trung vào việc trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng sẽ giúp tăng cường lòng tin và tăng doanh số bán hàng. Một số câu hỏi thường gặp có thể được tham khảo để cải thiện nội dung làm sao để trả lời các câu hỏi của khách hàng một cách chính xác.


  • Đối tượng nào nên sử dụng sản phẩm đó?

  • Thời điểm nào là phù hợp nhất để sử dụng sản phẩm?

  • Sản phẩm được sản xuất từ đâu? 

  • Thương hiệu sản phẩm có uy tín không?

     

    undefined

4.Content về câu chuyện thương hiệu 

 

Hiện nay, storytelling (hay còn gọi là câu chuyện thương hiệu) đang trở thành xu hướng phổ biến vì tính chân thực trong cách kể và thu hút độc giả. Thương hiệu thông qua việc lồng ghép sản phẩm và dịch vụ vào nội dung, giúp mang lại hiệu quả quảng cáo tối đa một cách khéo léo và tinh tế.

 

Nội dung dạng câu chuyện thường được đăng dưới dạng blog, vlog, hay postcard trên nhiều nền tảng xã hội như Facebook, Youtube, TikTok, trang web hay Spotify. Nhân vật chính trong câu chuyện thường là các sáng lập viên, giám đốc marketing, giám đốc kỹ thuật hoặc các quản lý cấp cao của thương hiệu. Đây cũng được xem là một trong những xu hướng content marketing 2023 được nhiều công ty áp dụng trong việc xây dựng thương hiệu.

 

undefined

 

5.Dạng content meme - xu hướng content cho giới trẻ 

 

Meme được định nghĩa bởi Richard Dawkins vào năm 1976, và được sử dụng để lan truyền các ý tưởng, quan điểm và hành vi giữa các cá nhân cùng một nền văn hóa. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian gần đây, Meme đã trở thành một công cụ quan trọng trong lĩnh vực content marketing. Các doanh nghiệp đang hướng đến việc tận dụng sự phổ biến của Meme nhằm tăng tương tác và thu hút khách hàng, và điều này dự kiến sẽ thành một xu hướng content marketing 2023. Theo nghiên cứu của Martech, con số quan tâm đến các video quảng cáo vui nhộn đã tăng lên 72% đối với Gen Z và có thể tiếp tục tăng trong thời gian sắp tới.

 

Trung bình mỗi người trẻ dành khoảng 200 phút mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội và thường xuyên thấy các bài đăng liên quan đến sở thích của họ. Tuy nhiên, họ vẫn không thích các quảng cáo khác nhãn hàng hiển thị trên mạng xã hội. Vì vậy, các nhãn hàng đã sử dụng vô số meme để làm cho quảng cáo trở nên thú vị và mang tính giải trí, giúp nâng cao hiệu quả của chiến lược Content Marketing trong tương lai. Ví dụ như thương hiệu BAEMIN đã tạo ra các hình ảnh chú mèo đáng yêu kèm theo lời nhắn chân thành để tạo cảm giác thân thiện và đáng yêu với khách hàng, đồng thời mang tính cá tính đặc trưng cho thương hiệu của mình.

 

undefined

 

6. Content review 

 

Trong thời đại số 4.0, người tiêu dùng ngày càng trở nên khó tính và yêu cầu đánh giá kỹ trước khi quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Vì xu hướng này, content review - đánh giá sản phẩm và dịch vụ trên các kênh truyền thông xã hội, đã trở thành một hot trend trong năm vừa qua. Bởi vì điều này, nhiều KOL (Key Opinion Leader) đã thành công nhờ vào việc chia sẻ và đánh giá sản phẩm trên các kênh truyền thông xã hội.

 

Ngoài KOL, KOC (Key Opinion Consumer) cũng trở nên phổ biến. Họ là những người tiêu dùng chia sẻ đánh giá sản phẩm dựa trên trải nghiệm cá nhân. Content review vẫn là hot trend, giúp tăng tương tác và động lực mua sắm cho người tiêu dùng.

Xu hướng content marketing 2023 là tận dụng sức mạnh của đánh giá và phản hồi của khách hàng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách hàng tin tưởng và dựa nhiều hơn vào các đánh giá và nhận xét từ những người tiêu dùng khác hơn là từ chính thương hiệu. Các nghiên cứu tiết lộ rằng 91% người tiêu dùng đọc các bài đánh giá trực tuyến và 84% tin tưởng chúng cũng như lời giới thiệu từ bạn bè. Trên thực tế, 92% tin tưởng phản hồi từ các khách hàng khác hơn là quảng cáo từ thương hiệu. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có các bài đánh giá và xếp hạng cho sản phẩm của bạn, vì chúng có thể tăng khả năng mua hàng lên tới 270%.

 

undefined

 

7.Xu hướng content dạng podcast 

 

Podcast sẽ tiếp tục là xu hướng content marketing 2023. Số liệu cho thấy chỉ riêng tại Mỹ, người nghe podcast đã đạt 15 tỷ giờ trong năm 2021, cho thấy sự phát triển rõ rệt của hình thức truyền thông này.

 

Kết quả cho thấy 51% nhà tiếp thị trước đây đã sử dụng podcast/âm thanh dự định đầu tư nhiều hơn vào chúng vào năm 2022, trong khi 43% dự định duy trì trọng tâm hiện tại. Ngoài ra, 53% các nhà quảng cáo khác đã sử dụng podcast/âm thanh đã tuyên bố rằng đó là xu hướng thiết kế nội dung hiệu quả nhất mà họ đã sử dụng, mặc dù ROI tương đối thấp.

 

Bạn có biết lý do vì sao podcast được ưa chuộng như vậy không? Với mỗi ngày có khoảng 72.000 tập mới, cho dù là chủ đề gì đi nữa thì khán giả cũng dễ dàng tìm thấy nội dung yêu thích của mình.

 

Xu hướng content podcast đang ngày càng trở nên phổ biến, với 60% người nghe podcast đã tìm kiếm những sản phẩm được giới thiệu trên nền tảng này. Đây là một trong những lý do chính mà nhiều thương hiệu đang đầu tư vào thị trường podcast.

 

undefined

 

8. Xu hướng content Infographic

 

Infographic (đồ họa thông tin) là sự kết hợp giữa đồ họa trực quan và thông tin cần thiết để truyền tải một thông điệp. 45% các nhà tiếp thị thường tận dụng xu hướng Content Marketing này để nhanh chóng phổ biến nội dung.

Số dữ liệu thống kê từ một nghiên cứu Blog HubSpot mới đây cho thấy: 


  • Phần lớn các nhà tiếp thị, cụ thể là 56%, những người đã sử dụng Infographics, coi đó là một trong những xu hướng thiết kế nội dung hiệu quả nhất đối với họ.

  • 52% nhà quảng cáo dự định sẽ tiếp tục đầu tư vào Infographic như năm trước trong năm tới.

  • 38% dự định tăng cường sản xuất Infographic trong năm tới.

     

Xu hướng content marketing 2023 cho thấy sự tăng cường sự quan tâm đến Infographic nhờ bố cục thu hút mắt và nội dung thông tin hữu ích. Với một Infographic, bạn có thể truyền tải ý nghĩa sâu sắc hơn rất nhiều so với việc sử dụng hàng ngàn từ.

 

undefined

Trong thời đại công nghệ số đang phát triển vượt bậc, ngành Marketing và Content Marketing cũng không ngoại lệ. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các nhà tiếp thị, thương hiệu và dân Content cần nắm bắt những xu hướng nổi bật của xu hướng content marketing 2023 trong năm tới. Vì vậy, hãy cùng nhau tìm hiểu những xu hướng đó để có được chiến lược quảng bá hiệu quả hơn và thu hút sự quan tâm của khách hàng.


Tác giả
about_img

Tác giả
Tin tức tương tự
img
img
img
img