img

Chủ tịch đi hát một đêm viral cả nước - Chiến lược truyền thông siêu đỉnh đưa ACB lọt Top trending các trang mạng xã hội

Trong những ngày gần đây chắc chắn bạn không thể không biết đến video biểu diễn chưa đầy 5 phút của chủ tịch ngân hàng TMCP Á Châu ACB Trần Hùng Huy. Sức nóng của Chủ tịch làm cho thương hiệu cá nhân cùng thương hiệu Ngân hàng ACB lên Top tìm kiếm và lọt top trending trên gần như các trang mạng xã hội. 
undefined
Chủ tịch ACB chiếm trọn sóng truyền thông - Sức hút soái ca không chỉ dừng ở video biểu diễn

Trong những ngày vừa qua ở bất kỳ trang thông tin nào cũng đang rất hot video Chủ tịch Trần Hùng Huy biểu diễn dưới mưa nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Ngân hàng ACB vào tối ngày 4/6. Hai ca khúc mà chủ tịch lựa chọn thể hiện đó là Always Remember Us This Way và Cô đơn trên Sofa, điều đáng nói ở đây là dù không phải là một nghệ sĩ chuyên nghiệp nhưng tiết mục đã được thể hiện rất trọn vẹn. Ngoài giọng hát, vũ đạo đẹp mắt thì điều gây nên sức hút đó là hình ảnh cực phong độ, body hút mắt người xem được show khéo léo dưới màn mưa ướt át. Đưa hình ảnh tổng tài soái ca chiều lòng nhân viên từ truyện ngôn tình bước ra đời thực.
Kéo theo sự chia sẻ rầm rộ hình ảnh và video đêm biểu diễn thì Chủ tịch còn được cư dân mạng, đặc biệt là các chị em lùng sục, tìm hiểu và share rầm rộ Profile cực khủng của mình. 
Ngân hàng ACB dễ dàng lọt Top trending nhờ sức nóng từ Chủ tịch
Không chỉ bùng nổ thương hiệu cá nhân mà chủ tịch Trần Hùng Huy đã đưa sự kiện gala kỷ niệm 30 năm của Ngân hàng ACB lên Top Trending, thậm chí còn vượt xa cả chương trình Rap Việt mùa 3. 
Theo thống kê của YouNet Social Trend, Gala kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng ACB đã trở thành chủ đề âm nhạc hot nhất trong vòng 24 giờ (Tính tới ngày 7/6) với gần 80k lượt thảo luận.
undefined
Ngoài ra các từ khóa tìm kiếm liên quan đến thương hiệu như: ACB, Chủ tịch ACB, Chủ tịch Ngân hàng ACB,… cũng được nhiều người dùng chú ý. Trong các cuộc thảo luận trên các trang mạng xã hội, uy tín và tên tuổi của Ngân hàng cũng đều theo chiều hướng tích cực. Những con số và hiệu ứng kéo theo chắc hẳn là điều mà team Marketing mơ ước từ rất lâu mới có được.

Bỏ tiền tỷ PR cũng không chắc mang lại hiệu quả như vậy
Chưa nói đến mức độ viral nhưng để Ngân hàng ACB xuất hiện trên khắp các trang báo và mạng xã hội như thể thì chắc chắn cần chi ra tiền tỷ. Tuy nhiên khi book báo tự nói về mình thì hiệu ứng mang lại sẽ khác, và điều chắc chắn là không thể hot đến mức này. 
Như vậy chỉ với 5 phút biểu diễn, chủ tịch đã tiết kiệm cho thương hiệu tiền tỷ. Không chỉ các báo mà hàng trăm ngàn lượt chia sẻ và bàn luận của người dùng về hình ảnh Chủ tịch soái ca không chỉ hát hay, nhảy đẹp mà còn sở hữu profile cực khủng. Những thành tích của các con số thống kê trên chắc chắn chưa dừng lại ở đó mà trong mắt người dùng, một Ngân hàng được điều hành bởi một người lãnh đạo có tâm, có tầm và trình độ học vấn siêu khủng thì sẽ đáng tin hơn rất nhiều. 

Sự thành công này là chiến lược hay ăn may?
Sau khi phân tích lại và profile của chủ tịch được công bố rộng rãi thì có một thông tin đó là ông Trần Hùng Huy từng là giám đốc Marketing của ngân hàng ACB trước khi trở thành chủ tịch. Với nguồn thông tin này thì nhiều người cho rằng đây là một chiến lược được xây dựng sẵn.
Nhưng dù là “vui chơi có thành quả” hay là một chiến lược rõ ràng thì sự thành công mà nó mang lại là thật. Không chỉ phủ sóng cực mạnh, nâng tầm nhận diện thương hiệu mà điểm uy tín dành cho ngân hàng cũng tăng đáng kể sau màn biểu diễn vừa rồi.

Xem thêm: Brand loyalty

Tác giả
about_img

Trucnguyen

Tác giả
Tin tức tương tự
img