img

Điểm Tin Thương Hiệu: OpenAi Cho Ra Mắt Tính Năng ChatGPT Cho IOS, Tiktok Update Font Chữ Mới Và Youtube Chống “Skip Ad” Trong 30s

Điểm Tin Thương Hiệu: OpenAi Cho Ra Mắt Tính Năng ChatGPT Cho IOS, Tiktok Update Font Chữ Mới Và Youtube Chống “Skip Ad” Trong 30s

Trong tuần vừa qua, với sự phát triển và lan truyền mạnh mẽ của ChatGPT, OpenAI đã chính thức ra mắt tính năng này riêng cho hệ điều hành IOS. Bên cạnh đó, Youtube cũng đang xóa bỏ “skip ad” để tăng doanh thu từ quảng cáo và Tiktok cũng đang cập nhật Font chữ riêng biệt chống sao chép cho người dùng. Cùng tham khảo bài dưới đây.

OpenAI chính thức ra mắt ChatGPT dành cho hệ điều hành IOS

Ứng dụng ChatGPT chính thức của OpenAI đã được thông báo ra tại hơn 40 quốc gia khác ngoài Hoa Kỳ trong tuần vừa qua. OpenAI đang lên kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động ứng dụng ra nhiều quốc gia hơn trong thời gian sắp tới. Ứng dụng này có sẵn trên App Store và có thể sử dụng trên cả iPhone và iPad.

ChatGPT là một trợ lý ảo dựa trên trí tuệ nhân tạo tổng quát để trả lời các câu hỏi và cung cấp lời khuyên về mọi chủ đề. Đây là một công nghệ của OpenAI và ChatGPT có thể hỗ trợ những điều sau:

  • Trả lời nhanh: Cung cấp thông tin chính xác mà không cần phải loại bỏ quảng cáo hoặc đọc nhiều kết quả. 

  • Đưa ra lời khuyên phù hợp: Tìm kiếm hướng dẫn về nấu ăn, kế hoạch du lịch hoặc viết thông điệp chu đáo

  • Đầu vào chuyên nghiệp: Hỗ trợ tăng năng suất với phản hồi ý tưởng, tóm tắt ghi chú và hỗ trợ chủ đề kỹ thuật

  • Đây cũng là cơ hội để con người mở rộng sự hiểu biết của mình

  • OpenAi ra mắt ChatGPT cho IOS

 

ChatGPT tích hợp hệ thống nhận dạng giọng nói Whisper và lịch sử được đồng bộ hóa trên các thiết bị, cho phép người dùng có thể sử dụng ChatGPT trên web và trên thiết bị iOS. Theo OpenAI, ChatGPT có thể trả lời các câu hỏi đơn giản như "Cách sử dụng Chat GPT" hoặc giải thích “Tại sao OpenAI cho ra mắt ChatGPT cho IOS?".

Công ty cung cấp một gói đăng ký cao cấp cho ứng dụng là ChatGPT FREE và ChatGPT Plus, với giá 20 USD một tháng và quyền truy cập ưu tiên truy cập tính năng mới giống như GPT-4, phiên bản ChatGPT nâng cao hơn. Tùy chọn chế độ riêng tư gần đây được cung cấp cho người dùng và một phiên bản ChatGPT dành cho hệ điều hành Android sẽ sớm ra mắt.

Tuy nhiên, ChatGPT vẫn đang phải đối mặt với những vấn đề như tạo thông tin tự động và quyền riêng tư. Ứng dụng cảnh báo người dùng không chia sẻ "thông tin nhạy cảm" và cung cấp các tính năng để bảo vệ sự riêng tư của người dùng.

Xem thêm: Dùng AI để đánh giá Influencer

TikTok - Tạo Font chữ “TIKTOK SANS” mới tích hợp chống sao chép

TikTok vừa mới ra mắt một phông chữ độc quyền có tên là "TikTok Sans" thay thế cho phông chữ "Proxima Nova" và đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng người dùng. Phông chữ TikTok Sans được thiết kế bởi thương hiệu nổi tiếng Grilli Type, với các chữ cái có độ mở lớn hơn và nét rõ ràng hơn, giúp cải thiện khả năng đọc của người dùng trên nền tảng và mang lại trải nghiệm mượt mà hơn. Ngoài ra, phông chữ mới này cũng cung cấp khả năng nhận dạng và độ tin cậy tốt hơn giữa các ngôn ngữ.

TikTok ra mắt 'TikTok Sans', kiểu chữ mới giúp cải thiện khả năng đọc và  chống mạo danh • RGB

Để ngăn chặn vấn đề giả mạo tài khoản, phông chữ "TikTok Sans" được tích hợp tính năng chống sao chép. Bằng cách sử dụng một nét viết đặc biệt cho số "0" và một đường cong đặc biệt cho chữ "L" nhỏ, phông chữ giúp phân biệt chúng với các chữ cái tương tự như "O" in hoa và "i" in hoa. Nhờ vào tính năng chống sao chép này, người dùng có thể dễ dàng nhận biết các nội dung bị sao chép trên nền tảng.

Youtube giới thiệu tính năng “không thể skip ads” trong thời lượng 30 giây

YouTube vừa mới giới thiệu định dạng quảng cáo mới, kéo dài đến 30 giây và không cho phép người dùng bỏ qua trong thời gian này. Khác với định dạng trước đây, người dùng chỉ phải chịu đợi 5 giây trước khi được bấm nút "bỏ qua" để xem tiếp video.  

Youtube Skip Ad Button - Sticker Mania

YouTube sẽ ra mắt tính năng này kèm theo quảng cáo "Tạm dừng" trên các thiết bị TV được kết nối, cho phép các nhà quảng cáo giới thiệu thương hiệu của họ trong khi video bị tạm dừng. Định dạng quảng cáo dài 30 giây sẽ xuất hiện khi người dùng xem YouTube trên màn hình TV và chỉ dành cho những thương hiệu mua gói quảng cáo YouTube Select. Đối với website hoặc ứng dụng của YouTube, loại quảng cáo này không được áp dụng. Ngoài ra, định dạng này cũng chỉ dành cho "top 5%" nội dung trên YouTube, hay những nhà sáng tạo nội dung có số lượt xem và tương tác cao nhất. (Theo Ad Age)

Kết luận

Trên đây là điểm qua một số thông tin của các thương hiệu trong tuần qua. Hy vọng, những thông tin trên sẽ có ích dành cho bạn. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ thêm nhiều góc nhìn khác nhau bằng cách comment dưới bài viết này.

 


Tags: AI , IOS , TIKTOK , YOUTUBE
Share:
Tác giả
about_img

Nguyễn T. Thu

Tác giả
Tin tức tương tự
img